Hội thảo: “Công tác chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1”
Năm học: 2023-2024
Thực hiện Kế hoạch số 278/KH-MNBA ngày 07/9/2023 của trường Mầm non Bắc An về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024;
Thực hiện Kế hoạch số 286/KH-MNBA ngày 08/9/2023 của trường Mầm non Bắc An về việc thực hiện chuyên môn năm học 2023-2024.
Thực hiện Kế hoạch số 93/KH-MNBA ngày 12/3/2024 của trường Mầm non Bắc An về việc Kế hoạch tổ chức hội thảo “Công tác chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1” năm học 2023-2024.
Trường Mầm non Bắc An báo cáo kết quả tổ chức Hội thảo: “Công tác chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1” - Năm học: 2023-2024 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Mục đích
- Tạo điều kiện cho giáo viên khối mẫu giáo trong toàn trường được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cách tổ chức thực hiện chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
- Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn trong việc
điều hành, chỉ đạo chuyên môn khối mẫu giáo đặc biệt là khối 5 tuổi theo nhiều hình thức. Giúp các lớp trong toàn trường biết cách tạo môi trường, tổ chức các hoạt động, phối hợp với phụ huynh chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
- Thông qua Hội thảo giúp cán bộ quản lý, các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên khối mẫu giáo tuổi tự tin hơn, tạo cơ hội giải đáp các thắc mắc, khó khăn, kiến nghị đề xuất trong công tác thực hiện chuyên môn tại các lớp.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
Nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào lớp
1 đáp ứng yêu cầu liên thông chương trình giáo dục phổ thông.
- Dự 02 hoạt động của lớp 5 tuổi A (01 hoạt động vệ sinh, 01 hoạt động LQCC), tham quan môi trường trong và ngoài lớp học 5 tuổi A.
- Giáo viên triển khai nội dung hướng dẫn cha mẹ trẻ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1. Hướng dẫn một số kỹ năng chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 cụ thể: Kỹ năng giao tiếp, chào hỏi, kỹ năng làm quen kết bạn, kỹ năng biết cmr thông và chia sẻ, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, kỹ năng đề nghị sự giúp đỡ, kỹ năng tự lập, có thể tự chăm sóc, tự phục vụ bản thân, kỹ năng bảo vệ bản thân khi đi lạc, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng tập trung trong giờ học
- Thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và thống nhất chuyên môn trong toàn nhà trường.
III. THÀNH PHẦN, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
- Thành phần: Đại diện giáo viên khối 3 tuổi ,4 tuổi và toàn bộ giáo viên khối 5 tuổi của trường MN Bắc An.
- Thời gian: Ngày 25 tháng 3 năm 2024
- Địa điểm: Lớp 5 tuổi A
IV. KẾT QUẢ
* Ưu điểm:
- Môi trường trang trí phù hợp, làm nổi bật các hoạt động cho trẻ được làm quen với chữ cái thông qua tất cả hoạt động trong ngày của trẻ. Có trang trí cho trẻ được trải nghiệm làm quen với tiếng anh.
- Trẻ có nề nếp, biết chào hỏi, nói đủ câu có chủ ngữ và vị ngữ.
- Hai giáo viên dạy thực hành có tinh thần chuẩn bị tốt tiết dạy, tổ chức hoạt động diễn ra tự nhiên, trẻ hứng thú và đạt được các kỹ năng cần thiết của hoạt động. Giáo viên nhanh nhẹn, hoạt bát, phân bố thời gian cho hoạt động phù hợp, nội dung tích hợp phong phú. Giáo viên lắm chắc được kiến thức của từng hoạt động.
- Giáo viên tham dự hội thảo đảm bảo thời gian, ghi chép đầy đủ, tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi.
* Hạn chế:
- Giáo viên sử lý tình huống đôi khi còn chưa kịp thời, chưa khéo léo.
- Giáo viên chưa khai thác triệt để đồ dùng của hoạt động.
* Một số hình ảnh của buổi hội thảo